Sư Cô Liên Ngọc thăm nhà dưỡng lão Kiên Giang

Sư Cô Liên Ngọc và Hội từ thiện Chùa Phổ Minh Kiên Giang thăm nhà dưỡng lão TP Rạch Giá, ở khu phố 5, TP Rạch Giá, Kiên Giang (25-01-2015). Là nơi tất cả các cụ đều có những hoàn cảnh đáng thương như vậy: không nhà cửa, không con cái, không nơi nương tựa. Hằng ngày, các cụ già lưng còng, tóc bạc, ăn mặc rách rưới, tay chống gậy, tay chìa bàn tay nhăn nheo, xương xẩu ra xin từng đồng bạc lẻ bố thí của thiên hạ, hay chìa sấp vé số ra, đôi môi mấp máy mời mọc, đôi mắt như van xin. Rồi khi màn đêm phủ xuống, ở một góc nhỏ nào đó dưới gầm cầu, hay một sạp bán thịt… một cụ già nằm co ro, run rẩy. Đó là những đối tượng mà nhà dưỡng lão Kiên Giang nhận phụng dưỡng

su co lien ngoc tham nha duong lao kien giang
Sư Cô Liên Ngọc thăm nhà dưỡng lão Kiên Giang

Trò chuyện với Sư Cô Liên Ngọc cùng Hội từ thiện Chùa Phổ Minh, nhiều cụ đã rơm rớm nước mắt khi kể về quãng đời già yếu lang thang của mình. Có cụ vẫn còn con cái, nhưng vì một lý do riêng phải vào nhà dưỡng lão tá túc. Theo như lời các cụ: Sống trong nhà dưỡng lão nhưng chúng tôi được chăm sóc không khác ở nhà. Các nhân viên ở đây coi chúng tôi là cha, là mẹ, là người thân… Chúng tôi rất quý cái tình của các cháu và xem các cháu cũng như con cháu trong nhà. Theo lời các cụ kể: Chúng tôi ở đây ăn, ngủ, sinh hoạt điều độ, ngăn nắp nên sức khỏe rất tốt. Sáng thức dậy tập dưỡng sinh, ăn sáng xong nhân viên y tế đến kiểm tra sức khỏe. Tối xem ti-vi, đến 21 giờ đi ngủ… Cuộc sống thật thanh thản.

su co lien ngoc tham nha duong lao kien giang

Tại nhà dưỡng lão Kiên Giang rất quan tâm đến chất lượng của bữa ăn. Các nhà hảo tâm thường xuyên lui tới thăm nom, mua nhiều thực phẩm tươi sống, nên các món ăn thường xuyên được thay đổi đủ dinh dưỡng, giúp các cụ ngon miệng. Từ khi thành lập đến nay, mái ấm này đã tiếp nhận nuôi dưỡng 179 cụ. Có nhiều cụ già yếu, qua đời, 62 cụ đã về đoàn tụ vui vẻ cùng gia đình sau một thời gian sống tại đây. Hiện nhà dưỡng lão đang phụng dưỡng 30 cụ, với tuổi đời bình quân trên 70.

su co lien ngoc tham nha duong lao kien giang

Hoa Hậu Bích Liên hiện nay là Sư Cô Liên Ngọc luôn đồng hành cùng “Hội Từ Thiện Chùa Phổ Minh” Kiên Giang. Chúng ta hãy chung tay vì cộng đồng ngày càng tươi đẹp. Do sự nổi tiếng của Sư Cô nên một số website thường đăng những thông tin như “Chồng của Hoa Hậu Bích Liên là ai? Hay Hoa Hậu Bích Liên có chồng không? Con nuôi của Hoa Hậu Bích Liên là ai?,v.v. Để mọi người vào xem nhằm mục đích tìm “Traffic” về wesite của họ. Hoặc họ giới thiệu những video Quảng cáo hay bài viết quảng cáo khác.