Hoa hậu Bích Liên sinh năm 1965 tại thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Bích Liên là con thứ bảy trong gia đình có chín anh chị em. Vào năm 1979, vì cuộc sống mưu sinh mà năm 12 tuổi cô đành từ biệt quê hương thân yêu của mình. Cùng với bốn anh chị em sang định cư sống tại Wichita, Kansas, Hoa Kỳ.

Năm 1986, Hoa Hậu Bích Liên đã có một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của làm đẹp của mình. Khi cô cùng các bác dược sĩ nghiên cứu và cho ra đời Dòng dược Mỹ phẩm EV Princess. Được rất nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới biết đến sản phẩm này. Nó được ủng hộ nhiệt tình nhờ vào công dụng thần kỳ mà dòng sản phẩm này mang lại.

hoa hau bich lien
Hoa Hậu Bích Liên Asian – USA 2006

Tiểu sử Hoa Hậu Bích Liên tham gia xây dựng cộng đồng ở hải ngoại

Sự thành công của Hoa Hậu Bích Liên bắt nguồn từ việc cô tham gia các hoạt động cộng đồng. Một người nữ rất gắn bó trức tiếp với các sinh hoạt cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Từ các chương trình văn nghệ, các buổi ra mắt sách, các Đại Hội tuyển lựa Hoa hậu. Hội tết, hội xuân, các chương trình đấu tranh và công tác xã hội từ thiện. Đóng góp gây quỹ cứu trơ khắp nơi từ nhiều năm qua,v,v. Kể cả việc đóng góp ủng hộ cho một số ứng cử viên tranh cử người Mỹ gốc Việt vào các chức vụ thành phố, tiểu bang và liên bang. Cũng như cho cả đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ Goerge Bush.

hoa hau bich lien phu nu caly
Hoa Hậu Bích Liên – Phụ nữ Caly 2008

Hầu như nơi nào cộng đồng người Việt cần là có sự hiện diện và đóng góp của cô. Hoa hậu Bích Liên luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông và người hâm mộ. Sự quy mô của buổi khai trương và tham dự của hàng ngàn quan khách đa dạng. Họ đến từ nhiều lãnh vực khác nhau như quan chức chính quyền địa phương. Chủ nhân cơ sở thương mại, nghệ sĩ, người mẫu,v,v.

Một lần nữa chứng minh được uy tín của Hoa Hậu Bích Liên là người nữ phụ nữ khả ái. Với lịch trình làm việc dày đặc của cô ở Hoa Kỳ cũng như tại Việt Nam. Đây là một cơ hội hiếm hoi để Hoa hậu Bích Liên và những anh chị em trong gia đình cô tiếp cận. Với những vị khách mời nổi tiếng trong nước và hải ngoại, cũng như hàng ngàn khách hàng. Họ đã và đang ủng hộ và tin dùng dòng sản phẩm EV Princess Cosmetics.

Thương hiệu EV Princess gắn liền với Hoa Hậu Bích Liên

Nếu dược mỹ phẩm Bích Liên mang tên của cô (Elizabeth Võ) EV Princess. Sản phẩm này được hàng triệu người biết đến thì quả không khó khăn. Để hàng triệu người ấy tiếp tục tin tưởng vào những “kỳ diệu” mà EV Princess sẽ mang đến với họ. Có lẽ Bích Liên đã hiểu được nguyên lý một người phụ nữ đẹp toàn diện. Khi cái đẹp đó phải được người phụ nữ xây dựng trên nền tảng chân thật. Cô đã không ngần ngại dùng chính tên mình để làm thương hiệu mỹ phẩm và hệ thống trung tâm làm đẹp.

hoa hau bich lien thuong hieu ev princess
Hoa Hậu Bích Liên xây dựng thành công Thương hiệu EV Princess

Dòng dược mỹ phẩm Hoa Hậu Bích Liên với niềm tin “người thật, việc thật”. Sản phẩm chăm sóc da mặt đã góp phần cho sự thành công của cô sau này. Nhờ cái rất “thật” ấy mà những gì cô làm đã thành công vượt bật. Có lẽ nó còn vượt xa hơn cả sự tưởng tượng của chính cô. Không phải chỉ vì cái đẹp bề ngoài đã mang cô đến với danh hiệu Hoa Hậu trong các cuộc thi sắc đẹp. Hay một vẻ đẹp tâm hồn để Cô chạm tay vào những mảnh đời bất hạnh. Vì chính Bích Liên là người không ngừng vươn tới cái đẹp trong cuộc sống.

Chặn đường phát triển thương hiệu EV Princess và trở thành Sư Cô Bích Liên

Hành trình vươn tới cái đẹp của Hoa Hậu Bích Liên, nó được diễn ra một chặn đường dài. Xuất phát từ danh hiệu “Hoa Hậu Áo Dài” lần đầu tiên cô đạt được tại Kansas năm 1986. Tiếp bước theo sau đó, cô được vinh danh là Người Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại tại Bắc Cali năm 1996.

Liên tiếp đạt được các danh hiệu như: Hoa Hậu Phu Nhân Bích Liên California năm 2004. Hoa Hậu Công nương Á Châu USA tại California năm 2006. Danh hiệu gần đây nhất là Hoa Hậu Á Châu Thế Giới năm 2013. Nếu Bích Liên không có một vẻ đẹp tâm hồn, một tấm lòng nhân từ bác ái. Được thấm nhuần qua ánh mắt và nụ cười, thì có lẽ cô không dễ dàng liên tục đăng quang trong những cuộc thi. Nếu như chúng ta chỉ dựa trên sắc đẹp bên ngoài như vậy.

Con đường giác ngộ Phật đạo của Hoa Hậu Bích Liên

Trước hết lý do tại sao Hoa Hậu Bích Liên đi tu? Xin được tất cả thưa với quý vị! Bích Liên đã bắt đầu quy y cửa Phật từ năm 2000 và nguyện ăn chay niệm Phật. Tôi đã trì giới và thực hành công tác bố thí, bằng phương tiện lập ra một Trung tâm bất vụ lợi. Hệ thống Công ty Bích Liên Foundation này, để cứu giúp những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn khắp nơi.

Những chiến đi từ thiện, cứu trợ đã gặp nhiều cảnh tan thương, còn mất và cuộc đời thị phi. Nó khiến cho Bích Liên luôn suy nghĩ về lẽ vô thường của cuộc đời. Cảnh sinh lão bệnh tử triền miên cứ ám ảnh tâm can nên đã nhiều lần bạch cùng sư phụ xin thọ giới xuất gia. Hòa thượng có lần đã dạy bảo rằng: Thân tại gia mà tâm xuất gia. Dù ở chốn thế gian mà tâm không ái nhiễm uế trược thì cầm bằng xuất gia trong chùa. Đây chính là lý do tại sao Hoa Hậu Bích Liên đi tu.

hoa hau bich lien xuat gia
Hoa Hậu Bích Liên xuất gia đi tu (Pháp danh Liên Ngọc)

Hoa Hậu Bích Liên đã xuống tóc chính thức thệ phát quy y vào lúc 9 giờ sáng ngày mồng 8 Tết. Đây cũng là ngày thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, rời kinh thành đi tu. Tịnh thất mà cô sẽ tu là Tịnh xá Ngọc Vân, thôn Hòa Thuận. Thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Ai trong chúng ta cũng hiểu rằng vẻ đẹp tâm hồn mới chính là thứ tồn tại mãi theo thời gian. Cái đẹp thuộc về phẩm chất bên trong mới tạo nên giá trị đích thực của mỗi người phụ nữ.

Liên hệ với Công Ty của Hoa Hậu Bích Liên tại Việt Nam

Chính sự nổi tiếng của Sư Cô Bích Liên mà các trang mạng xã hội và tin tức đăng tin không có. Như trên Youtube đăng “Nỗi đau xé lòng” của Hoa Hậu Bích Liên khi phải xuống tóc đi tu ít ai biết”. Các trang báo tin tức thì đăng Hoa Hậu Bích Liên có chồng không? Hay ”Xót thương” cho phận đời Hoa Hậu Bích Liên ”xuống tóc” đi tu bỏ lại. Chồng của Hoa Hậu Bích Liên là ai?… Bích Liên xuất gia là hoàn toàn theo nguyện vọng của Sư Cô Bích Liên. Thì làm gì có chuyện “Nổi đau xé lòng hay “Xót thương?” Đây là cách chiêu dụ để mọi người vào xem nhằm mục đích tìm “Traffic” về wesite của họ. Sư cô hiện nay vẫn tham gia nhiều hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa.

Cuộc sống của Hoa hậu Bích Liên cũng hoàn toàn không ngoại lệ. Cô không chỉ vươn tới cái đẹp của chính tâm hồn mình mà còn tận tình chăm lo cho sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tại Trung Tâm Thẩm Mỹ Bích Liên số 24 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh. Nó đã trở thành địa chỉ quen thuộc của biết bao khách hàng trong và ngoài nước.